Ads

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

SAMSON & DELILAH

Bài đọc Tl 13,2-7.24-25a
Samson được sinh ra theo lời sứ thần báo.
Bài trích sách Thủ lãnh.
2 Hồi ấy, có một người đàn ông ở Xo-rơ-a, thuộc chi tộc Đan, tên là Ma-nô-ác. Vợ ông son sẻ và không sinh con. 3 Sứ thần của Đức Chúa hiện ra với người vợ và nói với bà: “Này, bà là người son sẻ và không sinh con, nhưng bà sẽ có thai và sinh một con trai. 4 Vậy bây giờ phải kiêng cữ: đừng uống rượu và thức có men, cũng đừng ăn mọi thứ không thanh sạch. 5 Vì này bà sẽ có thai và sinh một con trai. Dao cạo sẽ không được lướt trên đầu nó, vì con trẻ sẽ là một nadia của Thiên Chúa từ lòng mẹ. Chính nó sẽ bắt đầu cứu Ít-ra-en khỏi tay người Phi-li-tinh.” 6 Bà đi vào và nói với chồng rằng: “Một người của Thiên Chúa đã đến gặp tôi; hình dáng của người như hình dáng một sứ thần của Thiên Chúa, rất đáng sợ. Tôi đã không dám hỏi người từ đâu tới; và danh tánh người, người cũng không tiết lộ cho tôi. 7 Nhưng người nói với tôi: ‘Này bà sẽ có thai và sẽ sinh một con trai; bây giờ bà phải kiêng cữ: đừng uống rượu và thức có men, cũng đừng ăn mọi thứ không thanh sạch, vì con trẻ ấy sẽ là một nadia của Thiên Chúa, từ lòng mẹ cho đến ngày nó chết’.”
24 Bà sinh được một con trai và đặt tên là Samson. Đứa bé lớn lên, và Đức Chúa chúc lành cho nó. 25a Thần khí Đức Chúa bắt đầu tác động trên Samson.
Chú thích: Philitinh, là Palestine ngày nay.
Bản thân Samson tuân giữ đúng theo lệnh truyền của Đức Chúa, nên chàng đã có một sức mạnh phi thường. Tuy nhiên chính lúc Samson vi phạm lời thề Nadia (Nazir), thì chàng đã mất tất cả. Nhờ biết hối lỗi và nhớ đến sứ mạng của mình, nên Samson đã cầu nguyện với Chúa ban cho mình cơ hội cuối cùng để đoái công chuộc tội. Quả thật Thiên Chúa đã nhận lời ông và ban cho ông có lại sức mạnh lần cuối cùng để tiêu diệt quân Philitinh.
Lạy Chúa, xin cho con biết cầu nguyện nhiều hơn để con có thể biết Chúa muốn con làm gì trong khi trông chờ Chúa đến.

Xin cho con luôn giữ được sự bình an trong tâm hồn, dù cho cuộc sống của con có nhiều xáo trộn, nhiều lo toan, vất vả.

Nhất là xin cho con hiểu rằng con chỉ là tạo vật nên phải biết để cho Chúa là Đấng Tạo Hóa uốn nắn nên cuộc đời con theo ý của Ngài.