Ads

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU VÀ NHỮNG ÂN SỦNG

BÀI HÁT: TÌNH YÊU THIÊN CHÚA
Rước lễ Thứ Sáu đầu tháng
Thánh nữ Magarita viết lại: ” Một hôm đang quì chầu Mình Thánh, Chúa Giêsu hiện ra, mặt Người uy nghi sáng láng, mở Trái Tim đang bừng bừng cháy và nói:
"Con yêu dấu, nghe lời Cha dạy: Từ nay con chịu lễ các Thứ Sáu để đền bù tội lỗi loài người xúc phạm đến mình Thánh Cha”.
Thánh Margarita Maria Alacoque
Thánh nữ liền quyết giữ lời Chúa đã truyền cho đến chết.
Trong một sắc lệnh, ĐTC. đã khuyên giục các giáo dân hãy nhiệt tâm kính thờ Trái Tim Chúa Giêsu, và đã nhấn mạnh về sự rước lễ thứ Sáu đầu tháng. Ngày Thứ Sáu đầu tháng, ai có thể, nên làm ít việc sau tùy hoàn cảnh của mình để kính thờ Trái Tim cực thánh Chúa :
1. Suy ngắm về lòng nhân từ Chúa đã thương yêu ta, về sự bội bạc của ta đối với phép Mình Thánh.
2. Dâng lễ, rước lễ đền tạ vì tội phạm đến Mình Thánh Chúa.
3. Sau rước lễ, dâng hồn xác, gia đình mình cho Trái Tim Chúa.
4. Suy ngẫm đàng thánh giá để tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Jêsus.
Những ơn Chúa hứa ban cho những ai rước lễ Thứ Sáu đầu tháng:
1. Ai rước lễ 9 thứ sáu đầu tháng liền, sẽ được chết trong tình trạng ân nghĩa cùng Chúa
2. Chúa sẵn lòng nghe lời cầu xin của người xưng tội rước lễ và làm việc lành trong ngày thứ Sáu đầu tháng.
3. Chúa sẽ thêm sức chịu mọi nỗi khó nhọc cơ cực để lập công trên thiên đàng.
 
 
Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu
Tháng Sáu được Giáo hội dành kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh Tâm Chúa Giêsu là Đại dương Lòng Thương Xót của Ngài, nơi đã tuôn chảy Máu và Nước đến giọt cuối cùng, và là nguồn ân sủng cho các linh hồn.
Thánh Lm. Padre Piô Năm Dấu nói: “Chúng ta hãy nhớ rằng Thánh Tâm Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta không chỉ để thánh hóa chúng ta, mà còn vì linh hồn của chúng ta. Ngài muốn cứu độ các linh hồn”.
Sau cuộc Khổ nạn, Sự chết và Phục sinh của Chúa Giêsu, các Kitô hữu thời sơ khai đã hiểu rõ tình yêu hy sinh của Chúa. Được Thánh Gioan hướng dẫn, các Tông đồ và các Thánh sử, kể cả Thánh Phaolô, và những người theo Đức Kitô đã truyền bá lòng tôn sùng Tình yêu Vĩ đại của Thiên Chúa. Họ ca tụng và tạ ơn Tình yêu vô điều kiện của Đức Kitô dành cho nhân loại qua biểu tượng Thánh Tâm bị đâm thâu. Thời đó người ta gọi là Tình Yêu Thiên Chúa.

Trong 10 thế kỷ đầu, người ta chưa biết sùng kính Thánh tâm Chúa Giêsu. Đến thề kỷ XI và XII, các dòng Biển Đức và Xitô bắt đầu có cách tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lòng sùng kính này được truyền bá, nhưng không được phát triển.

Khoảng cuối thế kỷ XIII và đầu thế kỷ XIV, một nữ tu Dòng Xitô là Gertrude ở Saxony có một thị kiến vào ngày lễ Thánh Gioan. Bà được tựa đầu vào vết thương ở ngực Chúa và nghe được nhịp đập của Thánh Tâm Chúa Giêsu, bà cảm nghiệm được cảm xúc mà bà không thể diễn tả. "Rất kỳ diệu" Lúc đó bà hỏi Thánh Gioan về cảm xúc của Thánh Gioan như thế nào khi được tựa đầu vào ngực Chúa Giêsu trong Bữa Tiệc Ly mà sao không thấy Thánh Gioan nói về điều đó. Thánh Gioan nói với bà rằng sự mặc khải được giữ lại cho thế hệ khác trong tương lai, khi nào thế giới trở nên lạnh nhạt và đắm chìm trong tội lỗi thì mới cần nhen nhóm lại tình yêu của nhân loại dành cho Thiên Chúa. Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vẫn là lòng sùng kính riêng đối với 3 thế kỷ kế tiếp.

Thế kỷ XVII, đức tin Công giáo bị rung động dữ dội vì nhiều đợt tấn công chống lại Giáo hội. Tin Lành nổi lên và có thêm tà thuyết Jansen (*). Tuy nhiên, cũng có các áp lực mạnh chống lại những mối đe dọa này. Vào ngày lễ Thánh Gioan (cùng ngày Thánh Gertrude đã có thị kiến từ 3 thế kỷ trước), ngày 27-12-1673, một nữ tu người Pháp là Margarita Maria Alacoque (1647-1690) cũng đã thị kiến như Thánh Gertrude.
Thánh Margarita Maria Alacoque
Trong thị kiến của bà, Chúa cho phép bà tựa đầu vào ngực và mặc khải cho bà những điều kỳ diệu của Tình Yêu Chúa, cho bà biết rằng Chúa muốn nhân loại nhận biết Tình Yêu Ngài qua Thánh Tâm Ngài. Điều này tiếp diễn qua những lần thị kiến khác kéo dài suốt 18 tháng. Khoảng 6 hoặc 7 tháng sau lần hiện ra đầu tiên, Chúa Giêsu yêu cầu được tôn kính qua hình tượng Trái Tim bằng Thịt. Hiện ra trong ánh hào quang và tình yêu, Chúa Giêsu yêu cầu lòng sùng kính này được tiếp nối bằng việc rước Mình Máu Chúa vào ngày Thứ Sáu Đầu Tháng và làm Giờ Thánh.
Tháng 6-1675, lần “thị kiến quan trọng” xảy ra là Chúa Giêsu bày tỏ Thánh Tâm có lửa và vòng gai quấn quanh. Ngài yêu nhân loại quá đỗi nhưng chỉ nhận lại được sự vô ân bội nghĩa. Ngài vừa chỉ vào Thánh Tâm vừa yêu cầu Thánh Margarita Maria Alacoque vận động Giáo hội mừng lễ Thánh Tâm. Ngài nói với Thánh nữ: hãy nói với Lm. Claude de la Colombrière để được hướng dẫn. Như vậy, lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu chính thức bắt đầu với sự giúp đỡ của Lm. Gioan Eudes và Lm. Claude qua những bài viết về Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hai linh mục này là tu sĩ Dòng Tên, và cả hai đều đã được phong thánh.
Sau khi nữ tu Margarita Maria Alacoque qua đời năm 1690, lễ Thánh Tâm cũng chỉ được lan rộng cả Pháp quốc. Mãi tới năm 1856, lễ Thánh Tâm mới được lan rộng cả Giáo hội toàn cầu. Sau nhiều nghiên cứu của các thần học gia, ĐTC. Lêô XIII mới ban sắc lệnh về việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu vào ngày 11-6-1899. Và rồi nhiều phép lạ đã xảy ra nhờ tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhiều giáo xứ, nhiều trường học, nhiều bệnh viện, nhiều dòng tu, ...đã lấy tên Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Thánh Margarita Maria Alacoque
Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được ĐTC. Clêmentô XIII phê chuẩn năm 1765 cho một số các giáo phận, và được ĐTC.Piô IX phê chuẩn cho sùng kính khắp thế giới từ năm 1856, ĐTC. Lêô XIII đã dâng cả thế giới cho Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 1899.

Tại Philippines, việc tôn sùng linh ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu là việc thực hành thường xuyên ở hầu hết các gia đình, nhất là khi làm phép nhà. Việc tôn kính linh ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu kết hợp với lời nguyện ngắn: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài” (O Sacred Heart of Jesus, I place all my trust in You) Thật giống với việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài” (Jesus, I trust in You) Tuy hai mà một, đúng là một-trong-hai vậy!
Thánh Margarita Maria Alacoque
Trong một lần hiện ra với Thánh Margarita Maria Alacoque, Chúa Giêsu đã trao 12 lời hứa dành cho những ai tôn sùng Thánh Tâm:
1. Ta sẽ ban cho họ mọi ơn cần thiết cho đời sống của họ.
2. Ta sẽ ban bình an cho gia đình của họ.
3. Ta sẽ an ủi họ trong mọi cơn gian truân.
4. Họ sẽ tìm thấy nơi Thánh Tâm Ta sự ẩn náu an toàn trong cuộc sống và nhất là trong giờ lâm tử.
5. Ta sẽ đổ tràn phúc lành trên công việc của họ.
6. Các tội nhân sẽ tìm thấy nơi Thánh Tâm Ta một Đại Dương Thương Xót bao la.
7. Các linh hồn nguội lạnh sẽ trở nên sốt sắng.
8. Các linh hồn sốt sắng sẽ mau trở nên trọn lành.
9. Ta sẽ chúc lành cho các gia đình trưng bày và tôn kính linh ảnh Thánh Tâm.
10. Ta sẽ ban cho các linh mục sức mạnh lay chuyển các linh hồn chai đá nhất.
11. Nhưng người truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm Ta, sẽ được ghi tên trong Thánh Tâm Ta và không hề bị phai nhòa.
12. Với lòng lân tuất của Thánh Tâm, Ta hứa rằng tình yêu toàn năng của Thánh Tâm sẽ ân ban cho những người rước lễ liên tiếp 9 thứ sáu đầu tháng được ơn ăn năn trong giờ sau hết, không phải chết thất nghĩa cùng Ta, lại được lãnh nhận các bí tích vì Thánh Tâm, Ta sẽ nên nơi ẩn náu vững vàng trong giờ lâm tử.
- - - - - - - - - - - - -
Xuất hiện hình dáng chúa Giêsu ẩn mình sau đám mây
Một bóng người kỳ lạ, đứng trong tư thế dang tay giống như hình ảnh của Chúa Giêsu, xuất hiện phía sau đám mây trên ngọn núi lửa Cirque, nằm trên đảo Réunion ở Ấn Độ Dương.

Hình ảnh xuất hiện vào ngày 10/07/2011 và được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Luc Perrot chụp được trong chuyến đi khám phá của mình. Hình ảnh ghi lại cho thấy đây là một bức tranh hoàn hảo với hình người và ánh hào quang chói lọi.

Trong lúc lia ống kính trên ngọn núi lửa, Luc Perrot bất ngờ nhìn thấy hình ảnh trên lọt vào màn hình, ông nhìn lên và đột nhiên bị “chấn động” như một luồng điện giật.
“Khi tôi nhìn lên trời, tôi thấy một bóng người bay trên những đám mây và được bao quanh bởi ánh hào quang như cầu vồng”.

“Tôi đã quá đổi ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng này. Khi xem lại đoạn phim,tôi mường tượng rằng đó chính là bóng dáng của Chúa”. Tôi đã nghe nhiều về những hiện tượng này trong sách vở nhưng chưa bao giờ được chứng kiến nó.
Đây có thể được xem là một hiện tượng tư nhiên nhưng tác tạo ra một hình ảnh hoàn hảo như thế này là rất hiếm gặp. Miệng núi lửa Cirque, nơi linh ảnh xuất hiện, nằm ở vùng hẻo lánh nên ít có cư dân địa phương nào tiếp cận được nó. Cho đến nay vùng này hãy còn là nơi hoang sơ và bí ẩn nhất của đảo Réunion.
Theo Dailymail