Ads

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN

BÀI CA ĐỨC MẾN
THẦN KHÍ DẪN ĐƯA
Đức Chúa Thánh Thần luôn muốn ở gần những ai yêu mến Người. Có nhiều lần Người đến như mùi hương, như làn gió hiu hiu... thoáng qua, sự vui mừng của Chúa tràn ngập trong con quá sức.
Lạy Chúa Thánh Thần, con yêu mến Chúa, con mong chờ Chúa kết hợp với con. Đức Chúa Thánh Thần rất dịu dàng dễ mến, rất nhạy cảm, rất lịch sự, Người luôn mong chờ cho đến khi con mời Người bước vào linh hồn con, Người không nói gì cho tới khi con thưa chuyện với Người “lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy nói cho con về Chúa Giêsu

Suy niệm: nhận biết Chúa Thánh Thần
Đức Chúa Thánh Thần đang chờ đợi: Ngoài ơn cứu độ ngoài việc được rửa tội, ngoài ơn được tràn đầy Thần Khí, Ngôi Ba Thiên Chúa đang đợi con, con tha thiết mời Người bước vào linh hồn con.

Người là ai? Thánh Thần là Thần Khí của Chúa Cha và Chúa Con, Người là quyền năng của Thuợng Đế, là quyền năng của Ba Ngôi Thiên Chúa “Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy” (Ga: 15,26)
Nhiệm vụ của Người là gì? Việc của Thần Khí là thực hiện mệnh lệnh của Chúa Cha và hoàn thành sứ vụ của Chúa Con. Thánh Thần là quyền năng của Chúa Cha và Chúa Con. Người là Đấng tạo thành sứ vụ của Chúa Con, tuy nhiên Người là một Ngôi vị. Người có những cảm động như đã có trong một đường lối duy nhất giữa Ba Ngôi.

“Tôi không thể đến với Cha hoặc Con nếu không nhờ Thánh Thần“ EF.2:18  Người là Đấng hiệp nhất ở với các ngươi:
“Ân sủng của Chúa Giêsu Kitô, lòng mến của Thiên Chúa và sự hiệp nhất của Chúa Thánh Thần ở cùng hết thảy anh chị em” 2Cr13:14-NKJV

Đức Chúa Thánh Thần là Thầy dạy Thánh Kinh: Ôi Thánh Thần Chúa kỳ diệu thay xin Người vui lòng chỉ bảo cho con điều Chúa muốn dạy con.
Lạy Chúa xin hãy giúp đỡ con. Lạy Chúa xin Chúa mau đến giúp đỡ. Nguyện xin Chúa ban cho con được 7 ơn và mọi ơn cần thiết khác theo như lòng Chúa mong muốn.
Ơn kính mến Chúa - ơn đạo đức - ơn trí sáng - ơn sức mạnh - ơn lo liệu - ơn hiểu biết - ơn khôn ngoan
Lạy Đức Chúa Thánh Thần xin Chúa ngự đến trong lòng con, là con cái của Chúa, và đốt lửa kính mến Chúa trong linh hồn con, Amen.

Nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng cho linh hồn con, xin hãy mở đôi mắt đôi tai và miệng lưỡi con ra và giúp con cầu nguyện...

Lạy Đức Chúa Thánh Thần xin Người ngự đến, thăm viếng con là kẻ thuộc về Chúa, xin Chúa ban cho con là kẻ mà Chúa đã dựng nên được đầy dẫy mọi ơn lành.
Chúa là Đấng ban 7 ơn, là cội rễ sinh ra những lời lành Thánh, là sức sống là sức mạnh của linh hồn con…
Xin Chúa chiếu giãi sự sáng tràn đầy vào linh hồn con, xin Chúa đốt lửa kính mến trong lòng con, xin Chúa ban ơn giúp sức cho con là kẻ yếu đuối, đầy bất toàn và bất xứng.
Xin Chúa đuổi kè thù xa khỏi con, xin Chúa mau ngự đến mà ban cho con được sự bình an; chớ gì con được nhờ cánh tay Chúa dẫn dắt để tránh khỏi mọi sự dữ làm hại con.
Xin Chúa ban cho con được hiểu biết Đức Chúa Cha và Đức Chúa Giêsu và xin Chúa ban cho con được hằng vững lòng tin, Chúa là Đức Chúa Thánh Thần, là Đấng bởi Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con mà ra.
Sáng Danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần, như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng Amen.
Tôn vinh Chúa Giêsu. Khi con đã nhận thức được sự hiện hữu của Chúa Thánh Thần thì con luôn ca tụng và tôn vinh Chúa Giêsu “Chúa Giêsu chỉ được tôn vinh, nơi một cuộc sống tràn đầy Thần Khí”
Khi con được tràn đầy Thần Khí và được thấm sâu trong sự hiện hữu của Người, con sẽ chỉ tìm kiếm Đức Chúa Giêsu và tôn vinh không ai khác ngoài Chúa Giêsu, vì vậy nếu con muốn biết về Chúa Giêsu, con phải chạy đến Đức Chúa Thánh Thần, luôn chờ đợi con tiếp đón Người, bước vào linh hồn con Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy giúp con cầu nguyện...
Cầu nguyện là một sự truyền thông được Chúa Thánh Thần hướng dẫn để đáp lại Chúa Giêsu, Đấng dẫn đưa con tới Thiên Chúa Cha.
Thời gian cầu nguyện riêng một mình, là cơ hội giúp con thân mật với Chúa, thưa chuyện với Người, lắng nghe và xin Người đỡ nâng linh hồn con lên tới Chúa.

Tâm tình với Chúa Giêsu: Lạy Đức Chúa Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa, là Đấng đầy quyền năng, nhưng đầy lòng thương xót, là Đấng gánh gánh nặng tội lỗi của nhân loại... Chúa là ánh sáng chiếu soi bước đường con đi, Chúa là Thiên Đàng, là Đấng cứu rỗi, là sự an bình, Chúa là Đấng Toàn Năng rất cao rất trọng rất sang, mà Chúa lại xuống rất thấp, tận đất thấp, để nâng chúng con lên cao. Chúa gánh gánh nặng tội lỗi của con, để linh hồn con được Chúa thanh tẩy thứ tha, và con được trở nên nhẹ nhàng thanh thoát. Chúa là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống làm con người, để con người được làm con của Thiên Chúa. Chúa giàu có nhưng Người đã bỏ tất cả để trở nên nghèo khó thấp hèn nơi hang đá, để cho chúng con được trở nên giàu có, khi có Chúa rồi con trở nên giàu có “ân sủng”
Chúa là Đấng đầy quyền năng dũng mãnh như vậy, mà Chúa đã trở nên yếu đuối như là con Chiên bị đem đi làm thịt, để cho chúng con được sự sống linh hồn và được mạnh mẽ.

Chúa là Đấng vô tội nhưng chấp nhận thân phận làm con người, để cứu chúng con trở thành người vô tội, và Người nuôi dưỡng chúng con bằng Thịt và Máu Thánh của Người.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đang nhìn con và con đang ngước mắt ngưỡng vọng lên Chúa, con khao khát Chúa, Chúa biết lòng con muốn say mến Chúa, Chúa biết lòng con muốn yêu mến Chúa, lạy Chúa Giêsu xin hãy tuôn đổ Thần Khí Chúa tràn đầy linh hồn con theo như lòng Chúa mong muốn, và đốt lửa kính mến Chúa, cho lòng con luôn được dạt dào yêu mến và gặp được Chúa, cho lòng con luôn được mở ra, để được Thiên Chúa ngự vào linh hồn và đời sống con.
CHÚA BIẾT LÒNG CON
Mọi âu lo phần xác cũng như phần linh hồn, con xin tín thác vào Người, vì Người hằng chăm sóc, bảo vệ và che chở chúng con, Amen.