Ads

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

ĐỨC MẸ MARIA TẠI LIPA

Cuộc Hiện Ra Tại Lipa, Nước Phi Luật Tân
Đức TGM Ramon Cabrera Aguelles đã công nhân cuộc hiện ra của Đức Mẹ Maria tại Lipa vào ngày 12/9/2015. Ngài khuyến khích các tín hữu hãy sùng kinh” Đức Mẹ Maria là Trung Gian Ơn Lành” (Our Lady, Mediatrix of Grace). Mẹ đã tự xưng tước hiệu này.
Đức Mẹ Maria đã ban các thông điệp cho nữ tu Teresita Castillo, một nữ tu Dòng Carmelo, gồm có các bí mật liên quan đến Tu viện Carmelo, cho cá nhân của nữ tu này, cho thế giới và đặc biệt là nước Trung Hoa, một quốc gia duy nhất được Đức Mẹ Maria nhắc đến tên.
Sau đây là câu chuyện của cuộc hiện ra do tác giả  Michael Brown kể lại:
Ba tiếng gõ cửa, một giọng nói và một mùi hôi thối:
Tại tu viện Carmelo cách xa thủ đô Manila khoảng 1 tiếng đồng hồ lái xe về phía nam, một nữ tu tên Tersita Castillo bị ma quỷ tấn công. Đó là ngày 31/7/1948 tại nước Phi Luật Tân. Satan cố gắng xô đẩy nữ tu này ra khỏi dòng tu. Hắn để lại dấu vết không phải là dấu chân con người.
Đa số các trường hợp mà Đức Mẹ Maria sắp hiện ra thì thường bị ma quỷ phá phách trước đó. Đến ngày 18/8/1948, sau khi nữ tu Teresita bị ma quỷ đánh đập, thì người chị bị đầy những vết thương bầm tím. Hắn hiện ra trên bức tường và cho chị thấy có lửa chung quanh đầu của hắn. Rồi hắn biến đi.
Thế rồi một phụ nữ đẹp tươi mặc áo trắng và tòa hương thơm ngào ngạt hiện ra với chị. Đức Mẹ Maria nói:
"Hỡi con gái, con đừng sợ. Thiên Chúa là Tình Yêu đã gửi Mẹ đến.”
Thế rồi các nữ tu khác nhìn thấy nữ tu Teresita ở trong cơn ngất trí, vì thế họ không còn nghi ngờ nữa. Đức Mẹ Maria còn ban cho Mẹ Bề Trên là Mẹ Cecilia được ơn mạc khải trong nội tâm. Các nữ tu khác thì được chứng kiến những cánh hoa hồng rớt xuống từ trời cao.
Trong 3 tháng, nữ tu Teresita tiếp tục cảm nhận được sự hiện diện dịu dàng, thiêng liêng và đầy tình yêu Mẫu Tử của Đức Mẹ Maria. Chị được nói chuyện với Mẹ ở vườn nho trong ngôi vườn.
Sau đó, cả tu viện, cả thành phố và mọi người đều chứng kiến hiện tượng kỳ diệu của Thiên Đàng. Hàng trăm và hàng ngàn người tụ họp tại tu viện để nhìn hiện tượng lạ xảy ra bằng chính đôi mắt họ.
Đó là thành phố Lipa, trước đó có một vụ tàn sát hung bạo trong thời chiến. Giờ này thì Thiên Đàng ban cho cả quốc gia này có những biến cố lạ lùng. Những hình ảnh Chúa Giêsu và các thánh hiện ra nơi những đám mây, có những cánh hoa hồng mang hình Chúa Giêsu rớt xuống từ trên trời. Ai nấy đều bỡ ngỡ chiêm ngắm, đến nỗi Đức Giám Mục đến tu viện để nhằm chận đứng hiện tượng ấy nhưng khi ngài bước vào tu viện thì một trận mưa hoa hồng rơi rớt trên ngài.
Tại Fatima, nước Bồ Đào Nha cũng đã có lúc khi một đám đông tụ họp thì họ thấy những đóa hoa hồng từ trời rớt xuống. Tại Fatima người ta thấy hoa hồng hiện ra và biến đi trước khi hoa rớt xuống đất.
Tại Lipa thì các cánh hoa hồng có màu đỏ, vàng, cam… người ta nhặt được những cánh hoa đem về nhà làm kỷ niệm. Khi các nhà nghiên cứu các đóa hoa thì thấy một số cánh hoa có xuất xứ từ nước Nga, một quốc gia ở cách Lipa gần 2 ngàn dặm Anh, về phía bắc.
Trong cuộc hiện ra có một con chim màu xách đậu gần cành nho trong vườn trông giống như cành bụi gai ở Lộ Đức. Giống như thị nhân Lucia, chị Teresita được một Thiên Thần ban Mình Thánh Chúa cho chị.
Khi các cánh hoa hồng rớt xuống thì những người đứng xem đã báo cáo rằng có một thánh tượng Đức Mẹ Maria đã được khắc theo lời mô tả của nữ tu Teresita thì miệng và hai bàn tay của thánh tượng Đức Mẹ cử động như đang đọc kinh và lần chuỗi.
Mặt Trời quay và nhiều người được chữa lành bệnh. Mẹ tự xưng tước hiệu là “Đấng Trung Gian Ơn Lành” (Mediatrix  of Grace). Đức Mẹ Maria ban những lời dịu dàng sau:
"Hỡi con của Mẹ, hãy cầu nguyện vì người ta không nghe lời Mẹ. Con hãy nói cho các con gái của Mẹ rằng sẽ có cuộc bách hại, bất ổn và chảy máu nơi quốc gia của các con. Kẻ thù của giáo hội sẽ cố gắng phá huỷ đức tin mà Chúa Giêsu đã thiết lập và Chúa chết cho đức tin ấy. Giáo hội sẽ chịu đau khổ nhiều.
-Hãy cầu nguyện cho sự hoán cải của những kẻ tội lỗi trên toàn thế giới.
-Hãy cầu nguyện cho những ai từ chối Mẹ và những ai không tin tưởng và không tín thác nơi Mẹ.
-Con hãy loan truyền ý nghĩa của Chuỗi Kinh Mân Côi bởi vì đó là một khí cụ bình an cho toàn thế giới.
-Hãy nói cho mọi người biết rằng phải cần sùng kính và cầu nguyện bằng Chuỗi Kinh Mân Côi.
-Hãy truyền bá lòng sùng kính Mẫu Tâm Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria.
-Hãy làm việc sám hối cho các linh mục và nữ tu.
- Đừng sợ hãi vì tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu Con Mẹ sẽ làm dịu lại sự chai đá của những trái tim khô cằn, và tình yêu Mẫu tử của Mẹ sẽ là sức mạnh đạp dập những kẻ thù của Thiên Chúa. Những gì mà Mẹ xin ở đây cũng giống như những gì Mẹ đã xin ở Fatima."
Có những  bí mật nhưng nữ tu Teresita đã giữ bí mật trong hơn 60 năm qua. Bà tiết lộ một ít với một phóng viên rằng:
"Tôi sẽ kể cho bạn một chút, một trong các điều bí mật là dành cho nước Trung Hoa, chứ không phải là nước Nga.”
Kim Hà
18/9/2015