Ads

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

PHÉP LẠ THÁNH THỂ

BÀI HÁT: THỜ LẠY CHÚA
Năm 1970, với sự đồng ý của chính quyền điạ phương, một toán chuyên gia người Ý đã thực hiện một cuộc phân chất trên bánh và rượu được biến thành thịt và máu người và hiện đang được lưu trữ trong nhà thờ Thánh Phanxicô miền Trung nước Ý.

Một bác sĩ giáo sư giải phẫu học, người hướng dẫn cuộc phân chất đã sửng sốt trước kết quả của cuộc điều tra. Máu được chứa đựng trong chén Thánh thuộc nhóm AB, và thịt được chứa đựng trong chén cũng thực sự là thịt người, với tất cả nhũng đặc tính của máu và thịt của một người đang sống, mặc dù máu và thịt này chỉ được cất giữ trong tình trạng tự nhiên không cần hóa chất và bất cứ một kỹ thuật ướp xác nào từ 12 thế kỷ qua.
Sự thể trên đây đã được tổ chức y tế thế giới quan tâm đến độ đã cho thành lập một ủy ban đặc nhiệm để kiểm chứng lại những kết quả nói trên. Sau 15 tháng làm việc với tổng cộng 15.000 cuộc thử nghiệm, năm 1976 ủy ban đã cho công bố kết quả tại New York và Genève. Những cuộc phân chất cũng được lặp lại vào năm 1980 và có cùng kết quả như hồi năm 1970.

Phép lạ trên đây được xem là một trong những phép lạ Thánh Thể xưa nhất trong lịch sử Giáo hội. Theo một tài liệu được soạn thảo vào thế kỷ thứ 17 khoảng năm 1720 tại tu viện Thánh Phanxicô, một linh mục không có lòng tin mạnh mẽ, càng ngày ông càng lún sâu vào việc nghi ngờ đối với các Bí tích của Giáo hội, nhất là Bí tích Thánh Thể, ông hồ nghi rằng bánh rượu được truyền phép không thực sự được trở thành Mình và Máu Chúa Kitô. Tuy vậy, vị linh mục vẫn trung thành với việc cầu nguyện, ông kiên trì xin Chúa cất sự nghi ngờ khỏi tâm hồn mình.
Một buổi sáng nọ, sau khi đọc lời truyền phép, ông bỗng dừng lại và đắm chìm trong nghi ngờ. Bỗng chốc ông thấy bánh và rượu biến thành mình và máu người, bao nhiêu nghi ngờ tan biến, trong cơn xúc động nồng nàn, vị linh mục thốt lên:

- Để đánh bại lòng cứng tin của tôi, Chúa đã tự tỏ mình trong Bí tích cực thánh này.

Và từ đó, Máu và Thịt Chúa Giêsu do phép lạ này đã được cất giữ để củng cố lòng tin cho những ai nghi ngờ việc bánh và rượu trở thành Mình Máu Chúa Giêsu.
R. Veritas