Ads

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

THÁNH NỮ MARGARET MARY ALACOQUE


Những mặc khải Thánh Tâm cho thánh nữ Margaret Mary Alacoque
Thánh nữ Margaret Mary Alacoque sinh năm 1647 tại Burgundy nước Pháp. Vào năm 24 tuổi, Ngài gia nhập đan viện dòng Thăm Viếng tại Paray-le- Monial nước Pháp năm 1671.
Các mặc khải về Thánh Tâm diễn ra trong ba giai đoạn. Lần đầu tiên xảy ra vào 27 tháng 12 năm 1673. Lúc Margaret Mary 26 tuổi, và đã khấn dòng được một năm.
Thánh nữ Margaret Mary viết:
Một lần kia, ở trước Thánh Thể là thời gian thư thái hơn một chút so với bình thường, tôi cảm thấy mình tràn ngập hoàn toàn trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Tôi xúc động mãnh liệt đến nỗi tôi quên cả bản thân mình và nơi chốn đang ở.
Tôi quên đi bản thân mình để chỉ dành cho Thần Khí của Thiên Chúa, và trao dâng trái tim mình cho sức mạnh tình yêu của Ngài.
Ngài cho tôi được nghỉ ngơi thật lâu bên lồng ngực cực Thánh của Ngài.
Ngài tỏ lộ cho tôi những bí ẩn về Tình yêu Ngài cũng như những bí ẩn không thể giải thích về Thánh Tâm Ngài, mà từ trước đến nay Ngài vẫn còn dấu tôi. Giờ đây, Ngài tỏ lộ cho tôi lần đầu tiên, nhưng theo một cách rất thật, đầy cảm giác, mà không có chút nghi ngờ nào, mặc dù tôi luôn lo sợ bản thân mình bị lừa dối.

Thánh nữ mô tả về Thánh Tâm như sau:
Thánh Tâm được tỏ lộ cho tôi như một mặt trời rực rỡ với ánh sáng lấp lánh, với những tia sáng chiếu trực tiếp vào trái tim tôi. Tôi cảm thấy mình được đốt cháy cùng với tia sáng đó, và dường như làm cho tôi tan biến thành tro bụi.
Chúa Giêsu dành cho thánh nữ Margaret Mary sáu tháng để phục hồi từ tác động của mặc khải này cho linh hồn ngài. Đột nhiên vào ngày thứ Sáu tuần bát nhật lễ kính Mình Thánh Chúa năm 1674, có thể vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng Sáu.
Chúa đã dành cho thánh một sự mặc khải thứ hai rõ ràng hơn lần đầu

Thánh nữ Margaret Mary kể lại các sự kiện dẫn đến mặc khải
"Một lần khi rước Thánh Thể, tâm hồn tôi chìm ngập trong trạng thái chiêm niệm ngoại thường, Chúa Giêsu Kitô, Vị thầy ngọt ngào của tôi, đã tỏ chính mình Ngài cho tôi. Ngài tràn ngập vinh quang ; Năm vết thương của Ngài tỏa sáng như năm mặt trời. Các tia sáng phóng ra từ tất cả các phần nhân tính Thánh của Ngài, nhưng đặc biệt là từ lồng ngực đáng yêu mến của Ngài, giống như một lò sưởi, và nơi đó mở ra, tỏ lộ cho tôi Trái tim yêu thương và đáng mến của Ngài, nguồn sống của những ngọn lửa này".
Chúa Giêsu mặc khải cho thánh nữ Margaret Mary là: lòng sùng kính Thánh Tâm sẽ là một sự sửa đổi danh dự. Ngoài ra, tất cả các linh hồn có thể được cứu, cùng tất cả những tội ác của thế giới, một sự an ủi cho trái tim bị quên lãng của Ngài.
Chúa Giêsu đã kêu gọi một số linh hồn đã được lựa chọn để ra đi và phục vụ dưới chân bàn thờ để cứu nhiều người, họ có thể đền tạ cho sự vô ơn của nhân loại.

Chúa Giêsu nói với thánh nữ Margaret Mary:
Đừng sợ, này đây là điều dành cho tất cả mọi người, là điều con mong ước.
Và vào lúc đó: Thánh Tâm Chúa mở ra, một ngọn lửa nông nàn phát ra, ngọn lửa làm tiêu hao Margaret.
Mặc khải thứ ba và là mặc khải cuối cùng diễn ra vào ngày 16 tháng Sáu năm 1675, khoảng một năm sau mặc khải thứ hai vào ngày thứ Sáu tuần bát nhật lễ kính Mình Thánh Chúa.

Thánh nữ tâm sự với cha Columbiere chi tiết cuộc mặc khải thứ ba. Ngài đã chăm chú tìm hiểu những ghi chép về mặc khải Thánh Tâm và mặc khải này được khởi hứng từ trên, Cha khẳng định với thánh nữ Margaret Mary rằng những mặc khải này là từ trời.
Vào thứ Sáu ngày 21 tháng sáu sau tuần bát nhật lễ kính Mình Máu Thánh Chúa; chính là ngày Chúa Giêsu Kitô đã chỉ định. Thánh nữ Margaret Mary và Cha de la Colombiere đã hiến mình cho trái tim đáng yêu của Chúa Giêsu. Vào ngày đó Chúa Giêsu đón nhận từ một linh mục thánh thiện và nữ tu khiêm tốn hoa trái đầu tiên, những hành vi này được dâng hiến như của cả nhân loại.
Dòng Tên VN