Ads

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

CẦU NGUYỆN LIÊN LỈ


Chúng con cần đến Chúa
Mỗi người chúng ta có thể sống cầu nguyện liên lỉ, sống hướng tâm hồn mình về cùng Thiên Chúa, vừa đồng thời chu toàn việc bổn phận hàng ngày và dâng những công việc làm đó cho Thiên Chúa, không phải một mình ta sống nhưng phải ý thức rằng có Chúa hiện diện trong ta và cùng làm những công việc đó với ta.
Sống cầu nguyện liên lỉ là sống kết hiệp với Chúa luôn mãi, tâm hồn hướng về Ngài. Chúng ta có thể so sánh việc cầu nguyện với việc hít thở của cơ thể con người không bao giờ ngừng. Thể xác con người không bao giờ ngừng thở khi làm việc, khi ngủ, khi làm bất cứ công việc gì. Khi thì con người có ý thức hơi thở của mình, khi thì không ý thức nhưng dù có ý thức hay không, con người vẫn thở, ngừng thở con người sẽ chết.

Cũng vậy, mỗi người chúng ta cần sống cầu nguyện liên lỉ, sống kết hiệp với Chúa luôn luôn, sống trong mối tương quan thân thiện với Ngài, sống thánh thiện, không làm điều xấu, không phạm tội, không xúc phạm đến Thiên Chúa và anh em xung quanh, nhưng lỡ lỗi lầm làm việc xấu thì ta hãy phục thiện ngay, trở về cùng Chúa xin Ngài tha thứ và xin anh em đã bị ta xúc phạm tha thứ.

Người Kitô hữu sống cầu nguyện luôn, sẽ trổ sinh những việc làm tốt chứ không phải là con người trốn chạy thực tại xa lánh việc tốt. Dĩ nhiên việc cầu nguyện liên lỉ cũng cần đến những giây phút cao điểm chỉ được dành để tiếp xúc trao đổi với Thiên Chúa mà thôi, đó là những giây phút ta dành riêng ra trong cuộc sống hay trong ngày sống để tham dự hiệp dâng Thánh Lễ, cầu nguyện chung với anh em xung quanh, để đặc biệt tiếp xúc với Thiên Chúa, đó là những lúc ta thật mạnh như nhà lực sĩ tập thở để có đủ sức sống mà thở liên lỉ trong những giây phút khác.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết mỗi ngày dành ra một vài giây phút đặc biệt cho Chúa, xin hướng dẫn chúng con trở về với Chúa, xin Chúa đến ngự trong tâm hồn chúng con giúp chúng con sống kết hợp, sống cầu nguyện liên lỉ không bám vào mình nữa. Lạy Chúa, chúng con yêu mến Chúa, chúng con ngưỡng vọng khao khát Chúa, Amen!
R. Veritas