Ads

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

ĐIỆP KHÚC TÌNH YÊU

Sống trên đời mới chỉ là một nửa.
Biết bao giờ tìm được nửa thứ hai.
Dẫu biết rằng 1 + 1 = 2.
Nhưng cũng có 2 : 2 =1.
Một người buông tay một người ngã.
Một người cất bước một người mong.
Một người ra đi một người khóc.
Một người quay lưng một người buồn.
Một người đang quên một người nhớ.
Một người hạnh phúc một người đau.
Một người ngồi đau lòng nhung nhớ.
Một người ngồi đó tựa vai ai.
Hy vọng tắt đi khi bạn ngừng tin tưởng.
Tình yêu mất đi khi bạn ngừng quan tâm.
Tình bạn mất đi khi bạn ngừng chia sẻ.
Hãy mở lòng và xích lại gần nhau!
Bạn là đặc biệt và duy nhất!
*************
Có người đang cần bạn
Có người cần nụ cười của bạn hôm nay
Vòng tay thân ái, sự lắng nghe đầy cảm thông của bạn.
Có người cần sự động viên an ủi
Và những lời lẽ ngọt ngào thắm đượm niềm vui.
Cũng có người cần được bạn giúp đỡ
Chỉ một lá thư – hoặc hơn thế nữa
Ai đó cần đến sự lạc quan và yêu đời của bạn
Để chắp cánh cho tinh thần họ bay cao.
Ai đó cần đến sự âu yếm quan tâm
Khi rơi vào tâm trạng buồn rầu.
Hãy lắng nghe, có ai đó đang tha thiết gọi
Một tình bạn tuyệt vời mà bạn là hiện thân.
(Jacqueline Schiff)
*************
Nếu tôi có thể làm cho một trái tim thôi tan vỡ,
Tôi sẽ không sống vô ích;
Nếu tôi có thể xoa dịu nỗi đau trong đời của một người
Hoặc làm một vết thương thôi nhức nhối,
Hoặc có thể giúp đem về tổ
Một cánh chim ngất lả dọc đường,
Tôi sẽ không sống vô ích.
(Emily Dickinson)
*************
Tình yêu đích thực
Tình yêu là nhu cầu lớn nhất của con người. Con người cần tình yêu, cần được yêu và biểu lộ tình yêu. Tình yêu thuộc về tinh thần, nhưng nó được biểu lộ, được nhìn thấy qua hành động cụ thể. Tình yêu là sự quan tâm. Tình yêu là vị tha. Tình yêu là hy sinh! Tình yêu cho đi tất cả. Tình yêu là vô giá. Tình yêu là vĩnh cửu… Nó không lệ thuộc vào thời gian!… Tình yêu là phần thưởng của chính nó. Nó luôn mang lại kết quả và làm cho con người ta trở nên tốt đẹp hơn!
Tình yêu là câu trả lời của Chúa cho các vấn đề của con người. Chúa Giêsu là tình yêu, và cũng là chìa khóa và câu trả lời cho tình yêu. Ngài là “Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14,6). Ngài là con đường duy nhất dẫn con người đến Thiên Đàng, đến nguồn vui, nguồn bình an và hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu; đến sự sống đời đời và tình yêu muôn thuở!
Con người biết tình yêu hiện hữu, họ cần tình yêu, họ khao khát tình yêu và ra sức tìm kiếm tình yêu, nhưng hầu hết họ không tìm thấy tình yêu đích thực, vì họ không tìm kiếm Thiên Chúa, Đấng là Tình Yêu.
Tình yêu đích thực và cao cả nhất chính là Tình Yêu Giêsu. Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,13).
*************
Tình yêu biến đổi   
Nhiều người đang cần tình yêu, khao khát tình yêu và đi tìm tình yêu! Nhiều người tìm kiếm một tia hy vọng, tìm sự cứu giúp, tìm một tia sáng ở một nơi nào đó. Một chút tình yêu, một tia hy vọng, một chút lòng nhân từ ở một nơi nào đó để có thể làm vơi nỗi lòng! Và nếu như bạn chỉ cho họ thấy rằng tình yêu có thật, thì họ sẽ tin Thiên Chúa có thật vì “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1 Ga 4,8).
Từng biểu hiện nhỏ nhặt của tình yêu đều có ý nghĩa. Khi ai đó cảm nhận được tình yêu của bạn và bạn nói với họ rằng đó chính là tình yêu của Chúa, họ sẽ nghĩ rằng “có một Đấng trên cao rất mực yêu thương tôi”. Suy nghĩ đó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của họ về cuộc đời, về sự việc và có cái nhìn đúng đắn về các thực tại thánh thiêng!
Tình Yêu Thiên Chúa có thể biến đổi hoàn toàn một con người. Không gì có thể cản trở được sức mạnh của tình yêu! Sự gì tình yêu chạm đến đều biến đổi. Tình yêu có thể làm được mọi sự! Tình yêu có thể biến đổi mọi sự, chữa lành mọi bệnh tật, lau sạch mọi hoen ố. Tình yêu thật quyền năng!
*************
Tình yêu sâu đậm
Một tình yêu được xem là sâu đậm khi nó trải qua những thăng trầm trong suốt những năm tháng bên nhau, trong những năm tháng xây dựng gia đình, cả với biết bao lỗi lầm, thiếu sót, sai trái, thất bại, cho dù là thời kỳ thịnh vượng hay gian nan, tình yêu ấy luôn đứng vững trước những thử thách của thời gian.
Tình yêu nào có thể đứng vững trước mọi gian nan, thử thách thì tình yêu ấy mới sâu đậm, mãnh mẽ và đích thực.
Tình yêu lãng mạn cũng giống như sự tuyệt đẹp của Thiên Đàng! – Một tình yêu thật sự, một tình yêu chân chính, một tình yêu có thể tha thứ tất cả, bỏ qua mọi lỗi lầm, luôn mang đến tất cả những gì chúng ta cần: nguồn động viên, sự cảm thông, sự giúp đỡ, sự dịu dàng. Thật tuyệt vời! Và thật sự chỉ có duy nhất một nguồn tình yêu chân chính, bất tận, hiến dâng, vĩnh cửu đó chính là Chúa Giêsu. Ngài chính là hiện thân của tình yêu, là Đấng đã sống và chịu chết để chúng ta có được tình yêu vĩnh cửu.
*************
Người tình của Chúa
Nếu bạn yêu thương những người sống quanh mình, bạn sẽ đặt mình vào vị trí của họ và sẽ tự hỏi xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn là họ cũng như tự hỏi xem bạn sẽ cần gì và muốn những người khác đối xử với mình thế nào.
Bạn có muốn được mọi người yêu thương không? Trước hết, hãy yêu thương người khác. Và điều này chẳng bao giờ là không thực hiện được cả. Bởi vì Thiên Chúa là Tình yêu mà Thiên Chúa thì có thể làm được mọi sự, kể cả những điều dường như không thể thực hiện được!
Lời cầu nguyện
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết trung thành để bày tỏ tình thương của Chúa cho người khác, khích lệ họ, giúp đỡ họ, chữa lành họ và nâng họ lên bằng cách trao ban cho họ Thông Điệp ngọt ngào của Tình Yêu và Ơn Cứu Độ của Ngài. Lạy Chúa, Lời Chúa chữa lành – chữa lành mọi sự – thân xác, tâm hồn và tinh thần con người. Tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng con cơ hội giúp đỡ người khác, bằng cách trao cho họ câu trả lời của Ngài, trao cho họ tình yêu của Ngài để giải quyết mọi vấn đề của họ. Lạy Chúa, một câu trả lời đơn giản thôi, đó là "Thiên Chúa, Đức Giêsu, Tình Yêu của Thiên Chúa!"