Ads

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

GỢI Ý NGUYỆN CẦU

DÂNG HỒN XÁC
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin mở mắt con để con nhìn thấy những anh chị em đang cần trợ giúp. Xin cho con đừng bao giờ vô tâm, hững hờ với những anh chị em ấy nữa, nhưng ân cần giúp đỡ, ủi an, và cầu nguyện cho họ trong tình yêu chân thành Amen.

Lạy Chúa Giêsu, con xin phó thác hoàn toàn vào sự quan phòng và quyền năng cứu độ của Chúa. Xin giúp con đứng vững, không chao đảo giữa bao sóng gió cuộc đời, nhờ “chạm” đến Chúa và ở lại trong Chúa Amen.

“Lạy Chúa, xin tạo cho con một tấm lòng trong trắng, đổi mới tinh thần cho con nên chung thủy…”

Lạy Chúa, xin ban cho con ơn can đảm, để con dám ra khỏi chính mình, khỏi cái tôi ích kỷ, và vui lòng vác thập giá mình theo Chúa mỗi ngày. Nhờ vậy, con sống an bình bên Chúa và an hòa với tha nhân Amen.

Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa hằng ngày, vì Lời ấy là thuốc thiêng chữa trị tật bệnh tâm hồn, cũng như là nguồn mạch hoan lạc đời con Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết tận dụng mọi cơ hội để nói về Chúa cho anh chị em con, nói như một người con nói về cha yêu thương của mình, nói như chưa từng được nói, nói như người vừa tìm gặp được kho báu lớn lao trong đời.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con sống hiền lành và khiêm nhường trong lòng theo gương mẫu của Chúa. Xin cho con biết quên mình vì vinh quang Thiên Chúa và hạnh phúc cho tha nhân Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết noi gương Chúa, ghét tội nhưng thương người có tội…

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và luôn khoan dung tha thứ. Xin giúp con bắt chước Chúa mà tha thứ cho tha nhân như Chúa đã tha thứ cho con.

Lạy Chúa, dù tuổi đời con là bao đi nữa, xin cho con luôn sống tinh thần trẻ thơ trước nhan Chúa.

Cảm tạ Chúa đã ban cho con ơn “Đức Tin”. Xin cho con luôn biết đào sâu đức tin trong mỗi ngày sống, để con khám phá ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong đời con.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa thương sửa dạy chúng con mỗi lần chúng con vấp phạm giới răn Chúa, để chúng con hoán cải hầu đáng hưởng sự sống đời đời Chúa ban Amen.

Lạy Chúa, giữa một thế giới người ta chỉ muốn sống cho mình, luôn luôn nghĩ mình sẽ được lợi gì thì xin cho con tập sống theo tinh thần Chúa mời gọi: sống quảng đại, không mong đáp đền và phần thưởng của con đã được dành sẵn trên quê Trời Amen.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban phát bao ơn lành cho chúng con vô điều kiện, không dựa trên công trạng cỏn con của chúng con, nhưng trên lòng yêu thương của Chúa. Xin cho chúng con cũng biết sống với nhau trong tình yêu mến vượt xa mọi lý lẽ, và cả sự công bình Amen.

Lạy Chúa, xin đừng để con vì mãi mê thế sự mà quên mất việc thờ phượng Chúa. Xin cho con ý thức đó là việc quan hệ nhất trong đời Ki-tô hữu của mình Amen.

Kiên quyết loại trừ mọi ý nghĩ hành vi nghịch với đức khiết tịnh trong các mối quan hệ với tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần thanh lọc con khỏi con người ích kỷ và giả dối, kiêu căng và tham lam, để đời sống con không bao giờ trở nên “chướng ngại” hoặc gương mù gương xấu cho anh chị em con.

Lạy Chúa, Chúa đã cứu độ con và làm cho con trở nên con người tự do, nhưng không phải thứ tự do rẻ tiền; trái lại, con được tuân giữ Luật Phúc Âm của Chúa như một người con tự do, tự do yêu Chúa, tự do sống theo Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, con chỉ là tôi tớ vô dụng của Chúa. Xin chỉ cho con biết Chúa muốn con làm gì và giúp con chu toàn những việc đó.

Lạy Chúa, dù con chỉ nhận được một nén bạc, xin cho con biết quí trọng nén bạc Chúa trao và luôn kiên trì làm việc, để sinh lợi nhiều hoa trái cho Nước Chúa.

“Lạy Chúa, Chúa dựng nên chúng con cho Chúa, nên tâm hồn chúng con khắc khoải khôn nguôi cho đến khi được nghỉ ngơi bên Chúa” Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con yêu mến truyền giáo, để mỗi sớm mai thức dậy, con có được niềm vui mới, niềm vui được Chúa thương chọn và sai đến với những con người con gặp gỡ, giúp họ tìm gặp được Chúa và yêu mến Chúa như đã được Chúa yêu Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho trái tim con niềm vui ơn cứu độ để con chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người chung quanh Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết sống sao cho đúng với danh nghĩa do ơn gọi Phép Rửa của mình là men, muối và ánh sáng cho đời Amen.

Lạy Chúa Giêsu, chính vì yêu thương nhân loại sa ngã, mà Chúa đã xuống thế để gánh lấy tội lỗi trần gian. Xin cho mỗi người chúng con cũng đừng nại bất kỳ lý do gì để không rộng tay cứu giúp anh chị em con đang gặp khốn khó Amen.

Lạy Chúa, con biết con người mình đầy những giới hạn và tội lỗi. Xin cho con có lòng khoan dung và cảm thông với những giới hạn của anh chị em con Amen.

Lạy Cha, con cảm tạ Cha đã tái sinh và cho con trở nên con của Cha trong bí tích Thánh Tẩy. Xin cho con biết hãnh diện tuyên xưng Cha trọn cả cuộc đời của con.

Lạy Chúa Giêsu, khi con cầu nguyện để chọn lựa điều gì, thì xin cho con chọn điều Chúa muốn chứ không phải điều con muốn Amen.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thấy Chúa thật lớn lao, để đối với con, mọi sự khác trở thành bé nhỏ. Xin cho con thấy Chúa thật thẳm sâu, để con dễ đón nhận nỗi khổ đau sâu thẳm nhất. Xin làm cho con thật mạnh mẽ, để không nỗi thất vọng nào còn chạm được tới con Amen.

Lạy Chúa, xin dạy con biết mở rộng trái tim, để con dễ dàng mến Chúa và yêu người. Mỗi ngày xin cho con biết quan tâm thực hiện một nghĩa cử cao đẹp cho Chúa và cho người anh em con Amen.

“Lạy Chúa, xin cho con đừng sợ ánh sáng của Chúa, ánh sáng phá tan bóng tối trong con và đòi buộc con hoán cải. Xin cho con đừng cố chấp ở trong bóng tối chỉ vì chút tự ái cỏn con. Xin cho con khiêm tốn để đón nhận những tia sáng nhỏ mà Chúa vẫn gửi đến cho con mỗi ngày. Cuối cùng xin cho con hết lòng tìm kiếm Chân lý để Chân lý cho con được tự do.”

Lạy Chúa Giêsu, con tin tưởng nơi Chúa. Con tin ở lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa gia tăng trong con tình yêu mến Chúa, để con có thể mạnh dạn bày tỏ tâm hồn con cho Chúa. Nhờ đó, con được Chúa xót thương tha thứ những lỗi lầm con đã trót phạm Amen.

Lạy Chúa Giêsu, dù Chúa biết rằng tâm hồn chúng con luôn thay đổi: có lúc như vệ đường, như sỏi đá, như bụi gai, hoặc có khi như đất tốt, nhưng Chúa vẫn luôn kiên trì gieo Lời hằng sống của Chúa vào tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con cũng biết kiên trì cải tạo thửa đất tâm hồn Amen.

Lạy Chúa Giêsu, không ai có thể khám phá khuôn mặt Chúa thay con được, chính con phải tự khám phá trong suốt cả cuộc đời. Xin ban cho con đôi mắt trong sáng để nhận ra Chúa mọi nơi mọi lúc; đôi tai mở rộng để lắng nghe tiếng Chúa gọi mời. Xin cho người khác cũng nhận ra bóng dáng Chúa đáng yêu nơi cuộc đời con  Amen.

Lạy Chúa, Chúa không bao giờ thất vọng về chúng con, vì thế xin cho chúng con cũng không bao giờ thất vọng về chính mình, nhưng luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhìn thấy được hình ảnh của Chúa nơi anh chị em con, để con không từ chối khi có dịp giúp đỡ tha nhân Amen.

Lạy Chúa Giêsu, khi con kêu cầu, xin nhận lời con; khi con van nài, xin đừng nỡ làm ngơ!

Lạy Chúa, xin hãy dẫn dắt con đi từ cõi chết đến sự sống, từ lầm lạc đến chân lý. Xin hãy dẫn dắt con đi từ thất vọng đến hy vọng, từ sợ hãi đến tín thác. Xin hãy dẫn dắt con đi từ ghen ghét đến yêu thương, từ chiến tranh đến hòa bình Amen.
Sưu tầm