Ads

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

TÔI CHỈ LÀ TỜ GIẤY

                                   Tôi chỉ là tờ giấy
                                   Mà uy lực vô song
                                   Trước tôi, người run rẩy
                                   Đổi giọng, đổi cả lòng.
                                   
                                   Tôi chỉ là tờ giấy
                                   Mà khiến đời long đong
                                   Ngược xuôi hai dòng chảy
                                   Mãi kiếm tìm, chờ trông...
                                   
                                   Đời đen, tôi tẩy trắng,
                                   Trắng tôi nhuộm thành đen
                                   Đường cong tôi bẻ thẳng
                                   Lạ biến thành thân quen.
                                   
                                   Tôi là một mảnh giấy
                                   Người cao thượng.. bỗng hèn,
                                   Kẻ hèn thành.. ” thượng đế ”
                                   Dù tâm hồn lấm lem..
                                   
                                   Ai cho tôi giá trị,
                                   Ai cho tôi quyền năng,
                                   Ai cho tôi tiếng nói,
                                   Ai vì tôi nhọc nhằn ?
                                   
                                   Tôi chỉ là mảnh giấy
                                   Thiện, Ác cũng là tôi,
                                   Dù chà tôi dưới đất
                                   Thoáng chốc trèo lên ngôi.
                                   
                                   Hỏi trên đời mấy kẻ
                                   Thoát được bàn tay tôi ?
                                   Tôi xua Đời lẫn Đạo
                                   Chạy vào trong tâm tưởng...

                                   Tôi là một tờ giấy
                                   Đời vui, buồn mênh mông…
                                   Chỉ ai Luôn Tỉnh Thức.
                                   Hết bị tôi quay mòng!
                                   Tác giả bài viết: SIMON HOA