Ads

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

TÍCH LẠ VỀ THÁNH GIUSE - CHƯƠNG 5

Chương năm:
Cứu nạn cứu khổ
************* *************
41. Em bé nhu xương (mềm xương)
Chị Maria Trần Thị Lý, 26 tuổi, giáo xứ Ngọc Lâm La Ngà, có một con gái sinh ngày 18 Tháng 5 năm 1985 tên là Maria Nguyễn Thị Lệ Uyển.
Cháu bị tật bẩm sinh nhu xương, chân bên phải mềm dẻo bẻ quặt phía nào cũng được.
Gia đình đã khấn Thánh Giuse tại Chí hòa thì chân cháu dần dần cứng lại và sau một tuần lễ thì khỏi. Được mười tháng cháu đã biết đi.
42. Tình muộn duyên may
Chị Têrêxa Vũ Thị Liễu 35 tuổi, là giáo viên trường Hiệp hòa, Chí hòa. Năm 1983, chị đã ngoài 30 tuổi và là con út gia đình. Cha mẹ muốn cho chị an bề gia thất, nhưng tình duyên lận đận chưa xuôi. Đền Thánh Cả Giuse ở sát trường Hiệp Hòa, chị đến kêu xin Người Sau đó chị gặp được anh Đa Minh Lê Ngọc Kim 39 tuổi, mới đi học tập cải tạo về. Anh có nghề thợ mộc, sống với một mẹ già. Sau khi tìm hiểu nhau, anh chị đã nên vợ chồng theo phép đời phép đạo. Anh là con một, bà cụ muốn có cháu mà lâu rồi chưa thấy tin mừng. Chị lại kêu van Thánh Cả, xin Thánh cho một mụn con. Lần đầu thai bị hỏng, lần sau sinh được cháu trai ngày l0 tháng 6 năm 1985, tên là Giuse Lê Vũ Quốc Anh. Cháu khỏe mạnh, dễ nuôi, dễ dạy. Đến sau chị còn sinh được một trai, một gái nữa. Tháng 7 năm 1992, trước khi đi nước ngoài theo diện Sĩ quan học tập, anh chị và các con đến tạ ơn Thánh Cả,và dângmột cây tùng trồng lưu niệm.
43. Xe mất lại thấy
Chú Antôn Nghĩa ở sát hồ tắm Tân bình, đường Cách Mạng Tháng Tám, chú có mở sân giữ xe cho khách. Chiều ngày Chúa nhật kia, xe gởi chật nhà. Về khuya, một chàng đưa vé số 127 để lấy xe thì xe đã mất. Sau khi thương lượng về giá xe, chủ nhà bằng lòng đền một nửa, chủ xe cũng đồng ý.
Hai bên cam kết, nếu tìm lại được xe thì chủ xe sẽ trả lại số tiền đền. Sáng hôm sau, chú Nghĩa đi lễ kêu cầu Thánh Giuse giúp đỡ, còn chủ xe đi hỏi các nơi bán xe cũ. Đến ngã sáu Phù Đổng thì gặp thấy xe. Anh đưa giấy chủ quyền xe ra, chủ tiệm biết mình có lỗi, nên chỉ lấy một nửa số tiền giá xe đã mua. Ngày thứ ba, chủ xe dẫn xe đến gặp chú Nghĩa và xin trả lại một nửa số tiền đã nhận.
44. Cuốn sách li kì
Cách đây 50 năm, khi còn ngồi trên ghế Chủng viện,tôi đã đọc Truyện tu sĩ Andrê, rất thíchthú, và nhờ đó thêm lòng kính mến Thánh Cả Giuse.
Vì thế những năm thập kỷ 80, tôi rasức tìm cuốn tiểu sử của Thầy mà không được. Hỏi mượn các thư viện trong nước thì không có. Nhờ thân nhân ở nước ngoài gởi về thì không được. Thôi đành thúc thủ.
Bỗng chiều ngày 3 tháng 10 năm 1986, Có người gửi tặng cuốn "Tu Sĩ Anđrê,Tông đồ Thánh Giuse" bằng tiếng Pháp. Sách in đã lâu nhưng còn như mới, chưa có vết tay, vết mực.
Đó là quà của anh Đinh Công Tường, Đông y sĩ ở 463 đường Cách Mạng Tháng Tám, TP H. Chí Minh, tình cờ mua được ở một quầy sách cũ bên lề đường.
Tôi mừng quá, đọc một hơi rồi dịch sang Việt ngữ, hơn một tháng là xong. Tôi coi đây là món quà quí của Cha Thánh Giuse và Chân Phước Andrê dành cho Tôi. Xin hết lòng cảm tạ Cha Con Thánh Cả.
Lm. Giuse Maria.
45. Khỏi gẫy cột sống
Nữ tu Imelda Na 60 tuổi dòng Mân Côi phục vụ tại Long hương, Long thành. Chẳng may té võng, gẫy cột sống, không ngồi , không đứng, không đi được nữa, chỉ nằm bằn bặt thôi, Ai cũng tưởng khó mà bình phục.
Chị kêu cứu Thánh Giuse thì sau mười ngày, chính ngày lễ Thánh Cả 19-3-1984, chị bắt đầu đi được, để lên nhà nguyện dự lễ ta ơn Thánh Cả. Và sau một tháng chị đã hoàn toàn bình phục để trở về nhiệm sở.
46. Ơn báo động kịp thời
Chị Maria Dung 40 tuổi, ở Thái Hòa được ơn như sau:
Sáng sớm ngày 16 tháng 5 năm 1987, vợ chồng chị cùng cha mẹ đi dự lễ tại nhà thờ Thánh Mẫu Chí hòa như thường lệ.
Lúc lễ vừa bắt đầu, chị tự cảm thấy sốt ruột liền bỏ ra về, không có lý do gì cả.
Vừa đến trước nhà, chị thấy một xe đạp dựng đó, và hai chàng trai đầu chải bóng, quần áo bảnh bao đang gạy cửa sắt. Chị Dung la lên "Các anh làm gì thế " Hai tên liền gạt chị ra, nhảy lên xe đạp dông mất. Cả nhà đều vui mừng coi đó là có ơn thúc giục của Thánh Giuse, mà cả nhà đều sùng kính. Trong nhà phòng trước là hiệu sửa đồ điện, phòng sau có hai xe Cub mới toanh. Hai chàng tưởng được món bở, nhưng đã bị mất ăn.
47. Ông cụ ấy là ai
Một chị Công giáo lấy chồng bên lương, đã được hai con đều cho chịu phép Rửa tội.
Nhưng người chồng thì không muốn nhập đạo.
Nhân bị chứng sốt rét ngã nước chữa mãi không khỏi, anh mới nói: nếu đạo chữa khỏi thì anh tin.
Đêm nọ, anh mơ thấy một cụ già chống gậy, bồng em bé đến bảo anh: "Ta sẽ chữa cho con khỏi". Thức đậy, anh hỏi bố vợ: "ông cụ đó là ai mà có phép chữa con khỏi bệnh". Ông bố vợ liền nói về Thánh Giuse. Sau đó anh khỏi bệnh, liền học giáo lý và đã được rửa tội, đặt tên Thánh là Giuse để nhớ ơn muôn đời.
48. Cháu trai nối dòng
Anh Vũ Đức Kiên, 40 tuổi, vợ là Nguyễn Thị Dung 36 tuổi giáo xứ Nghĩa Hòa, Tân Bình.
Anh Kiên đã có đời vợ trước, được năm con gái. Sau khi vợ chết anh chắp nối với chị Dung mong rằng sẽ có con trai, nhưng lại thêm được hai con gái nữa. Vị chi là bảy cô nàng. Cả họ buồn bã, vì anh là con trai duy nhất của gia đình. Anh như hoàn toàn thất vọng, đay nghiến vợ con, không tin ở hiệu quả lời cầu nguyện nữa.
Phần chị Dung thì vững lòng trông cậy. Hằng tuần, ngày thứ tư, chị đến tòa Thánh Giuse cầu nguyện. Trong khi ấy, cả nhà chị gièm pha. Thấy chị có thai, họ bảo; lại con gái nữa cho mà xem.
Ngày chị đi sinh, không ai thèm ngó ngàng. Lúc sinh ra con trai, báo tin vềgia đình, chồng cũng không tin.
Ba ngày sau anh lên thăm, ẵm bế con thì mới nhận ra là đúng thật. Tên cháu là Giuse Vũ Đức Thạch. Cả họ vui mừng và thêm lòng mộ đạo.
49. Gương vỡ lại lành
Một gia đình chồng đạo gốc, vợ tân tòng, đã có hai con. Ba năm nay anh chị lìa nhau họ hàng khuyên bảo hết cách mà vô hiệu. Hai con ở với cha tại nhà ông bà nội. Thỉnh thoảng chị có về thăm con, mặc dầu hai bên đã có án quyết ly dị. Bà mẹ chồng nghe tiếng Thánh Cả thì đi khấn, cách ít ngày anh chồng tự tìm đến gặp cô vợ để dàn hòa, và ngày đoàn tụ đã được tổ chức thân mật linh đình gần như ngày cưới. Cảm tạ Thánh Cả Giuse muôn đời.
(Linh mục Giuse ghi ngày 13 tháng 6 năm 1987, theo lời bà mẹ chồng)