Ads

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

TÍCH LẠ VỀ THÁNH GIUSE - CHƯƠNG 4

Chương bốn:
Bảo trợ lao động
************* *************
31. Ơn cảnh cáo
Chị Têrêxa Hương 29 tuổi, ở Cái Sắn, An giang, dan díu với một anh chành hình như đã có vợ. Cha mẹ chị khuyên bảo không được, bèn cùng nhau kêu khấn thánh Giuse.
Một hôm cô cỡi xe đi, dự định theo chàng luôn, thì giữa đường bị té, trật tay, phải bó bột Và con đường tội lỗi bị chận lại. Bà con cho đó là ơn cứu trợ kịp thời của Thánh Cả Giuse.
32. Ơn chừa xì ke
Bà Anna Trịnh Thị Tuyết 67 tuổi, giáo xứ Mẫu Tâm,Lăng cha cả kể tích này:
"Con trai bà là Giuse Vũ Trinh 32 tuổi có vợ con, mắc chứng nghiện xì ke, trước thì hút, sau thí chích, đã 15 năm, người gầy guộc, gia đình điêu tàn.
Tháng 3 năm 1988, bà đến khấn Thánh Cả Giuse thì sau đó gặp được nhóm cầu nguyện tại Tân Chí linh, do cha Lộc Dòng Chúa Cứu thế làm linh hướng. Anh Sinh tới đó cầu nguyện chung với nhóm được một tuần lễ thì chừa hẳn, không nghĩ đến thuốc men nữa. Anh đã xưng tội, rước lễ và gia nhập nhóm đó, để học Lời Chúa và cầu nguyện. Cả nhà đều vui mừng.
33. Nồi cơm lại đầy
Bà Maria Trần Thị Mừng 58 tuổi, họ đạo Phát diệm (Phú nhuận) kể tích này:
Gia đình bà gồm 2 vợ chồng và 9 người con đã khôn lớn, làm nghề may quần áo thuê.
Nhưng từ sau Tết không có việc làm, đã phải bán dần quần áo, quạt trần, máy móc, bát đĩa để đong gạo.
Còn 3 cái máy khâu, nếu bán nữa thì như chặt chân tay, lo lắng lắm. Vay mượn đâu cũng không được. Bà tưởng ngã lòng.
Ngày 1 tháng 5 năm 1988, bà đến khấn Thánh Cả Giuse Chí hòa, rồi ra chợ Tân bình, thì gặp một chị không quen, làm chủ sạp quần áo, sau khi nghe kể nỗi niềm, chị theo bà Mừng, đến nhà xem, rồi cho vay một chỉ (vàng) để làm hàng, rồi đưa lại cho chị bán giùm.
Ba máy khâu lại chạy reo vui. Nồi cơm lại đầy. Cả nhà vui mừng tạ ơn Thánh Cả.
34. Kẻ cắp bị cầm chân
Tại nhà bà giáo Thăng, 115 Nguyễn Thông, quận 3, có nhiều khách buôn từ Bắc vào, trọ qua đêm.
Một chị lương dân bỏ quên trong phòng tắm, cái túi vải trong có 2 chỉ vàng. Lúc sau nhớ, vào tìm thì mất rồi.
Bà Thăng dẫn chị đến khấn đền Thánh Giuse, thì sáng sớm hôm sau một chị bạn hàng muốn đi ra ga xe lửa mà cứ lẩn quẩn, sau phải lên bỏ trả cái túi đó mới đi được.
Chị kia vào phòng tắm thấy lại của mừng lắm, liền chạy lên tạ ơn Ông Thánh trước khi về Bắc.
35. Mẹ con cùng khỏi bệnh
Chị Maria Kim Loan 33 tuổi,ở giáo xứ Phú trung.
Con trai chị tên Giuse Hoàng Kim Thuận 6 tuổi, bị chứng bẩm sinh bệnh dịch hoàn, động đến thì kêu đau. Chị đưa con đến khấn Thánh Giuse. Sau đó mấy ngày, cháu Thuận đang tắm bỗng kêu lên: "Hết đau rồi má ơi".
Còn chị thì bị sạn đường tiểu tiện, phải vào bệnh viện Tân bình hút ra, nhưng vẫn chưa khỏi. Ngày 18 tháng 4 năm 1988, chị đến khấn Thánh Cả , thì đêm đó chị thấy lọt ra viên sạn, lởm chởm những gai, to bằng đầu ngón tay, quen gọi là quả ké. Và từ đó chị khỏi hẳn.
36. Trẻ bị bắt cóc.
Chị Maria Trần Thị Vi Hương 29 tuổi, ở Lạc Quang, Hóc môn, Có đứa con trai 5 tuổi tên là Lê Đức Bảo, bị chị hàng xóm bắt cóc, đem đi bán cho người Nùng lấy 300 ngàn đồng.
Chị Hương không biết, thấy mất con thì đi khấn Thánh Cả Giuse, rồi chạy tìm tứ xứ, hết Sài gòn, Thủ đức, Biên hòa, chẳng thấy con đâu.
Sau đó, chị lần lên Định quán, đi vào làng Nùng, bỗng có tiếng gọi. "Mẹ ! Mẹ !' chị liền chạy đến ôm choàng lấy con.
Chị tin là đã có ơn Thánh Cả dẫn đường. Còn chị hàng xóm đã đóng kịch rất khéo. Trước đó chị đã sang thăm nhiều lần và tỏ lòng thương hại. Nhưng mặt nạ đã rơi xuống, đưa chị ra trước pháp luật.
37. Hạt xoàn ai lấy
Bà Maria Nguyễn Thị Huỳnh 75 tuổi, ở giáo xứ Bùi Phát, Sài Gòn.
Ngày 23 tháng 7 năm 1988, bà cho một bà quen mượn chuỗi hạt xoàn, đáng giá một lạng vàng.
Xong việc họ đem trả thì bà đi vắng, nên gởi lại một người nhà.
Chẳng may kẻ gian thừa cơ lấy mất. Nhưng cũng chẳng biết là ai.
Bà Huỳnh đi khấn các đền, nhất là đền thánh Giuse, thì đầu tháng 11, có một cô gái lạ mặt đem đến cho bà một cái hộp, mở ra thì là chuỗi ngọc của bà.
38. Hai bé chậm đi
Anh Thomas Nguyễn Văn Thể 29 tuổi, ở giáo xứ Thanh Xá Bảo Lộc, có hai con song sinh thiếu tháng: Luca Nguyễn Ngọc Long và Marcô Nguyễn Bá Linh. Hai cháu cong chân không đi được.
Sau khi khấn Thánh Cả Giuse được ít lâu hai cháu đã khoẻ mạnh, đi đứng lanh chai. Ngày 11 tháng 6 năm 1989, anh Thể đưa hai con đến tạ ơn ông Thánh.
39. Mất Sách Lễ Rôma
Nhà thờ Hàng Xanh, do cha Thomas Trần Lê vinh làm bổn sở.
Hồi tháng 10 năm 1985 bị kẻ cắp lấy mất cuốn sách lễ Rôma. Cha liền nhờ bà Trọng và bà Long là kẻ có lòng kính Thánh Giuse cố gắng tìm mua cuốn khác. Việc đầu tiên là các bà đi khấn Thánh Giuse.
Lúc đó tại nhà thờ xứ Thị Nghè, có cha Giacôbê Nguyễn Trọng Trí ở hưu..
Nhân dịp đến thăm cha, hai bà có nói việc mất sách lễ, và nhờ cha có gặp đâu thì mua giùm.
Ngày 25 tháng 7 năm 1986, lễ kính Thánh Giacôbê, các bà đến mừng lễ bổn mạng cha, thì cha trao sách lễ cho các bà, nói là tặng cha sở Hàng Xanh.
Hỏi ra thì có một người lạ mặt, đem sách ấy bán cho một giáo dân Thị Nghè. Người ấy lại bán cho một dì phước. Dì này đem tặng cha Tri. Sách không ghi tên ai cả, nhưng khi đem về trình cha sở; thì người nhận ra đó chính là sách của mình.
40. Trúng gió không nói được
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy 35 tuổi, lương dân, Phường 25 quận 10, Sài gòn.
Đầu năm 1986, chị mắc chứng Trúng gió không nói năng gì được.
Đã mấy tháng, đầu nhức, chân tay tê liệt, lưỡi sưng to không nuốt, không nói.

Một đêm chị nằm mơ thấy một cụ già mặc áo đỏ, cầm tay giắt chị ra khỏi chỗ nguy hiểm. Ngày kia, người nhà đưa chị đến chữa bệnh tại một sở chấm cứu trên đường Cách Mạng Tháng Tám, chị liền nhận ra cụ già mặc áo đỏ trong một mẫu ảnh Thánh Giuse treo trong phòng. Chữa hơn một tuần lễ thì chị nói được, đi được. Sau đó chị xin học đạo tại Dòng Chúa Cứu Thế.