Ads

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

ĐI HOANG

Trong một thành phố nhỏ ở Tây Ban Nha, người cha tên là Jorge và đứa con trai Pacco đã có một cuộc tranh cãi khá quyết liệt. Sáng sớm hôm sau, người cha thấy giường của đứa con trai trống rỗng. Pacco đã bỏ nhà ra đi.

Tràn ngập hối hận, tận đáy lòng người cha nhận ra rằng đứa con trai của mình quan trọng hơn bất cứ điều gì khác! Biết tìm con ở đâu? Ông đến một cửa hàng nổi tiếng nhất thành phố, gắn một tấm bảng lớn với hàng chữ như sau: "Pacco ơi, hãy về nhà đi con, bố yêu con lắm, sáng mai bố sẽ đón con ở đây".

Sáng hôm sau, người cha vội vã đến cửa hàng. Ông vô cùng ngạc nhiên vì không những chỉ có Pacco con trai ông, mà có đến 7 cậu con trai tên Pacco đã bỏ nhà ra đi đang chờ người cha đến đón. Tất cả đang nô nức chờ đợi đáp lại tiếng gọi yêu thương, cậu nào cũng mong chờ cha mình mời gọi trở về trong vòng tay thương mến.

Biết bao nhiêu trẻ em bỏ nhà ra đi vì chúng không tìm được tình yêu thương trong gia đình. Linh hồn của gia đình chính là tình yêu. Khởi đi từ tình yêu của hai người nam nữ trao hiến cho nhau, rồi đến tình yêu của cha mẹ trao ban cho con cái, và cuối cùng tình yêu đùm bọc giữa anh chị em ruột thịt với nhau. Một gia đình có tất cả của cải vật chất, tiện nghi, sung túc, có tất cả thành đạt trong cuộc sống mà không có tình yêu, thì không phải là một gia đình đích thực.
Mẹ Têrêsa Calculta có lời khuyên khích đơn sơ nhưng rất căn bản cho sự phát triển và hạnh phúc của con người: "Hãy phổ biến tình yêu thương khắp nơi bạn sinh sống. Trước hết là trong chính gia đình bạn, cha mẹ hãy yêu thương con cái, vợ chồng yêu thương nhau, mọi người hãy yêu thương người lân cận mình, đừng để bất cứ ai đến với ta mà ra đi không cảm thấy mình được trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn".

Thánh Gioan viết: "Thiên Chúa là Tình Yêu" (1Ga4,8). Chúa đã yêu thương chúng ta trước, đã cho chúng ta biết bao là cơ may để phát triển và hạnh phúc. Hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận tình yêu của Chúa và chân thành yêu thương nhau, như lời Thánh Phêrô dạy: "Trên hết mọi sự anh em hãy tận tình yêu thương nhau, vì tình thương khỏa lấp muôn vàn tội lỗi (1Pr4,8). Đó là trọn cả lề luật, là bí quyết để hạnh phúc trong gia đình, để thành công trong cuộc sống và để an vui với hết mọi người. Bởi vì, ai tìm hạnh phúc cho kẻ khác, sẽ gặp hạnh phúc của mình tràn đầy.

Lạy Chúa, xin ban cho con tình yêu Chúa, để con lan tỏa cho anh chị em con, trước hết cho những người trong gia đình con, là những người Chúa trực tiếp giao cho con yêu thương, chăm sóc. Xin cho con mãi mãi là môn đệ gương mẫu của một Thiên Chúa Tình Yêu.
Thiên Phúc